Tarot Tổng Hợp

Lá II. The High Priestess – Tarot of Marseilles

II. The High Priestess (La Papesse)

Lá II. The High Priestess - Tarot of Marseilles 4

Sự Ấp Ủ, Sự Tích Lũy

High Priestess mang số 2, con số phổ biến nhất trong hệ thống số học, gắn kết với tính hai mặt. Nhưng trong Tarot, 2 không phải [1+1]; tự nó là giá trị đơn thuần có nghĩa là tích lũy (xem trang 60). High Priestess ngồi trên một quả trứng. Người phụ nữ đầu tiên của bộ Ẩn chính, cô xuất hiện như một nữ tu ngồi cạnh một quả trứng trắng như khuôn mặt trái xoan của cô. Cô to gấp đôi trong thời kỳ thai nghén, cả bản thân cô lẫn quả trứng.

Là biểu tượng của tổng thể thuần khiết, High Priestess bộc lộ phần nguyên vẹn bên trong chúng ta không bao giờ bị thương hoặc bị can thiệp, vị nhân chứng đồng trinh mà chúng ta mang theo trong chúng ta, đôi khi là hoàn toàn vô tình, là người đại diện cho mỗi chúng ta, là nguồn gốc của sự thanh tẩy và tin tưởng, một khu rừng nguyên sinh chưa được khai thác là nguồn gốc của vô số tiềm năng.

Giam mình trong tu viện, đền thờ, hoặc nhà dòng được biểu trưng bởi bức màn rũ xuống từ bầu trời, và đồng thời cũng uốn cong vào phía trong. High Priestess thường được xem là một người khai tâm hoặc là một phù thủy. Cô thường được gán với hai nhân vật thần thoại vĩ đại: Đức mẹ Đồng trinh Mary với sự thai nghén tinh khiết, mang số mệnh là người thai nghén Đức Chúa trời, và Nữ thần Isis, nguồn phép thuật của mọi khả năng sinh sản và sự biến chuyển.

Bốn điểm trên chiếc mũ của cô ám chỉ các hướng bắc, nam, đông, và tây: nằm ở trung tâm của các điểm hồng y, kiến thức của cô kết nối với sự vật, tầm nhận thức của cô đạt được thông qua cơ thể. Mũ miện của cô hơi nhô ra khỏi khung hình, nơi nó kết thúc tại một điểm màu cam. High Priestess đến với chúng ta để cho chúng ta biết cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần thanh tịnh.

TỪ KHÓA

Niềm tin — Kiến thức — Kiên nhẫn — Nơi linh thiêng — Lòng trung — Thuần khiết — Cô đơn — Im lặng — Mức độ nghiêm trọng — Chế độ mẫu hệ — Sự rùng mình — Mang thai — Trinh tiết — Lạnh lùng — Từ chức

Từ góc độ tiêu cực, sự xanh xao của cô có thể bị xem là sự lãnh cảm, là một quy tắc cứng nhắc, một nỗi ám ảnh với trinh tiết dẫn đến việc phải thiến, một điều cấm kị trong cuộc sống. Là một phụ nữ, cô ấy có thể là một người mẹ nguy hiểm, người không bao giờ muốn cho những quả trứng của mình nở và ngự trị trên nó với quyền năng băng giá.

Cuốn sách mà cô cầm hướng cô đến sự học tập và kiến thức. Cuốn sách có màu da người muốn nói với chúng ta rằng cô đang nghiên cứu các quy luật về kiếp con người. Do cô ấy không đang đọc quyển sách, nên nó cho chúng ta lý do để nghĩ rằng quyển sách đang mở này không mang ý nghĩa gì khác ngoài chính bản thân cô, chờ đợi ai đó đến giải mã, thức tỉnh cô. Nó cũng đề cập đến Kinh thánh: High Priestess thu thập ngôn ngữ của Đức chúa Cha, ngôn ngữ sống. Cuối cùng, mười bảy dòng trong cuốn sách cho thấy sự giống nhau giữa cô với The Star: tầm nhận thức về sự tích lũy của High Priestess là hành động của lá Ẩn XVII. Trong ý nghĩa tích cực và mang tính khởi nguồn, High Priestess đang chuẩn bị sinh nở. Cô đang chờ đợi Đức chúa đến và thụ tinh trứng của mình.

Ba chữ thập nhỏ trang trí trước ngực cô biểu thị rằng, dù bị giam hãm trong thế giới vật chất, cô vẫn thuộc về thế giới tâm linh. Cô đại diện cho tâm hồn thuần khiết ngự trong mỗi chúng ta và triệu hồi chúng ta giao tiếp với lực lượng thần thánh liêm khiết này. Vượt ngoài bất kỳ hành động nào và hoàn toàn nhận thức, một cách không khoan nhượng, cô ấy thuần khiết hóa mọi thứ, điều này có thể tạo thành rào cản đối với sự rung động của năng lượng linh thiêng.

LUẬN GIẢI

High Priestess thường sẽ đề cập đến một cá thể nữ, mẹ hoặc bà, người đã truyền lại một lý tưởng về sự thuần khiết hoặc sự lạnh lùng độc đoán. Cô cũng là hiện thân của người mẹ lạnh lùng, người phụ nữ không tình dục, người tìm ra lý lẽ biện minh trong lý tưởng tôn giáo hoặc đạo đức, và người không biết cách âu yếm. Nhưng nhu cầu về sự thuần khiết của cô có thể đưa chúng ta đi theo con đường của người phụ nữ có trình độ phát triển tâm linh cao, một nữ tu, một bác sĩ chuyên khoa, một người dẫn đường, người có thể ở bất cứ độ tuổi nào. Trong tình yêu, High Priestess sẵn sàng tạo ra một cặp đôi dựa trên sự hòa hợp về tâm hồn.

Cuốn sách cô đang cầm cũng có thể dẫn lối cho chúng ta tìm đến những mối quan tâm gắn kết với việc nghiên cứu hoặc viết lách của chủ thể đọc bài. High Priestess sau đó trở thành một tác gia, lên kế hoạch về một cuốn sách hay bất kỳ loại công việc nào khác, sự thai nghén cần thiết cho một hành động, thậm chí là một diễn viên người nhận vai trò nghiên cứu, hoặc một kế toán, hoặc một độc giả tỉ mỉ. Hay thậm chí là Đức mẹ Đồng trinh Mary.

Tách biệt, ẩn dật, High Priestess gợi lên sự cô lập, chờ đợi, hoặc cô đơn – hoặc là sự lựa chọn của chính cô hoặc là do bị áp đặt. Sắc trắng của cô có thể gợi ra khao khát được hâm nóng bởi niềm đam mê say đắm, tâm linh, hoặc sáng tạo. Về mặt tình dục, ở khía cạnh tích cực, cô đại diện cho sự thăng hoa và ở khía cạnh tiêu cực, cô đại diện cho sự tuyệt vọng. Câu trả lời cho những bí ẩn của High Priestess có thể được tìm thấy trong thái độ của cô hướng về quả trứng đi cùng cô. Nếu cô ấp ủ nó trong sự cô đơn cao cả và được dẫn dắt bởi tiêu chuẩn cao, một vị thần sống có thể được sinh tôi từ đó. Chẳng phải trứng đà điểu trong Đạo Công giáo được xem là một trong những biểu tượng cho sự ra đời của Đức Chúa sao?

Hình 1: Điểm màu cam ở đỉnh mũ miện của cô chạm vào rìa lá bài

Hình 2: Mười bảy dòng kẻ của quyển sách mang tính trần tục

Hình 3: Những chữ thập trên ngực cô

Hình 4: Hình bầu dục và màu trắng, biểu tượng của sự thai nghén, quả trứng đang trong quá trình ấp trứng

NẾU LÁ BÀI THE HIGH PRIESTESS LÊN TIẾNG

 “Tôi đã tạo nên một liên minh với bí ẩn mà tôi gọi là Đức Chúa Trời. Từ thời khắc đó tôi không còn thấy có thứ gì trong thế giới vật chất này mà không phải là hiện thân của Ngài. Khi tôi suy ngẫm về thân xác của chính tôi, về gỗ, về đá, tôi phát hiện trong chúng là nguồn năng lượng và sự hiện diện của Đấng tạo hóa. Mọi sắc thái, mọi tế bào, mỗi biến thể của thực tại là một trong những lần xuất hiện của Ngài, biểu hiện trong sự đa dạng vô hạn của Ngài. Tôi sống trong thế giới năng lượng thần thánh. Tôi rùng mình với mọi vật chất; dưới chân tôi là sự run rẩy của toàn bộ hành tinh: nó là một biểu hiện khác của Ngài, vĩ đại hơn. Tôi rung động trong sự hòa hợp với vũ trụ, với lửa, với đại dương, với bão tố, và với những vì sao v.v… Năng lượng của mọi sự sáng tạo ùa đến với tôi.”

“Nhưng tôi là một tạo vật đồng trinh. Không gì đến với tôi ngoại trừ Đức chúa mà ta không thể hình dung được. Tôi không hề biết đến sự ô uế, dơ bẩn.”

“Tôi chỉ có thể liên lạc với bạn theo hướng linh thiêng và hoang sơ của con người bạn, bản chất trinh nguyên của bạn. Nếu bạn đến với tôi để nói về đam mê, tình dục, cảm xúc, tôi sẽ không hiểu được bạn. Tôi vượt ngoài tất cả, vượt ngoài mọi nỗi buồn, và ngay cả cái chết. Bởi nếu Đức Chúa Trời thuộc về vật chất, đó sẽ là sự bất tử, và tôi không còn bất kỳ sợ hãi hay ham muốn nào nữa.”

“Do vậy, tôi kêu gọi bạn gia nhập cùng tôi với những điều linh thiêng trong nội tâm bạn. Nếu bạn trở nên giống như tôi, bạn sẽ có thể nhập vào tôi. Sự thống khổ của bạn là ô uế, quá khứ của bạn là ô uế; đừng đến với tôi khi đã bị vấy bẩn. Hãy giải thoát mình khỏi trạng thái đó, bởi tạp chất là ảo tưởng, giống như tội lỗi vậy. Hãy chấp nhận sự huy hoàng đồng trinh trong sự hiện hữu của bạn! Trong tất cả chúng sinh, có một trạng thái không bao giờ cho phép bất cứ điều gì ngoại trừ Đức Chúa, trạng thái chỉ có thể được sở hữu bởi Ngài, và trạng thái liên tục kết nối với Ngài. Điều này cũng đúng với toàn bộ thế giới đang sống. Trong mỗi cái cây đều có một cái lõi không thể chạm đến. Trong mỗi ngôn ngữ đều có một nội dung không thể diễn tả bằng lời nói.”

“Hãy nhớ rằng không có gì là của bạn, rằng bạn không sở hữu cơ thể này, những ham muốn này, cảm xúc này, những suy nghĩ này. Tất cả những điều này đều là của Ngài, chúng phụ thuộc vào sự vĩnh cửu và vô hạn mà bạn cư ngụ. Hãy trao bản thân mình cho Ngài. Hãy tiếp nhận Ngài.

“Tôi không hối tiếc; tôi yêu cầu bạn thực hiện nhiệm vụ này và để hợp nhất cùng tôi, bạn từ bỏ mọi thứ không xứng đáng trở thành chén thánh trong đó các vị thần sẽ có thể cất giấu chính nó. Tôi giống như những ngôi đền nơi thực hiện nghi lễ trừ tà, nơi bạn phải cởi giày trước khi vào, nơi không khí được thanh tẩy với mùi hương, nơi những tín hữu được gội rửa bằng nước thánh.”

 “Trong sự hợp nhất với sức mạnh mà tôi cảm nhận được trong mọi thứ, điểm yếu và sự nghi ngờ của tôi dần tan biến. Tôi ngụ trong cơ thể này như một nơi linh thiêng; tôi có thể trao bản thân mình vào vị trí tôi đáng có được vào bất kỳ lúc nào. Tôi đang bị chôn vùi trong công việc, và không ai có thể khiến tôi đi chệch hướng trong hành trình của tôi. Không ai có thể bắt tôi hay ràng buộc tôi với ham muốn của hắn, cảm xúc của hắn, tâm thức của hắn. Không ai có thể xao lãng được tôi. Không ai có thể khiến tôi đi chệch khỏi những gì tôi muốn. Cá nhân tôi không muốn điều gì cả; tôi vâng theo ý Chúa.”

“Tôi không bê tha, tôi không buông thả. Tôi không phải là người giữ bất kỳ bí mật nào, bởi tôi trống rỗng. Tôi trao bản thân mình cho Đức Chúa, người là bí ẩn duy nhất.”

TRONG CÁC CÁCH GIẢI NGHĨA TRUYỀN THỐNG

Tích lũy — Chuẩn bị — Nghiên cứu — Trinh tiết — Viết một cuốn sách — Khả năng tương thích — Kỳ vọng — Kiên trì — Rút lui — Người phụ nữ lạnh lùng — Sự tha thứ — Nữ diễn viên học vai — Nữ tu— Người mẹ tàn nhẫn — Sự ngoan cố — Trọng lượng của Tôn Giáo — Cách ly — Sự băng giá — Người có đạo đức cao cả — Giáo dục nghiêm ngặt — mang thai — Cần hơi ấm — Lý tưởng của Sự thuần khiết — Cô độc — Im lặng — Thiền — Sự khôn ngoan nữ tính — Nhân vật nữ có uy tín — Đức mẹ đồng trinh Mary— Đọc các văn bản linh thiêng

Nhập Môn Tarot of Marseilles – Sách The Way of Tarot

Bảng tra cứu ý nghĩa 78 lá bài Tarot of Marseilles

Related Articles

Trả lời

Back to top button